Thứ Ba, 10 tháng 11, 2015

Tác dụng của quả Sấu trong việc trị bệnh.

Cây sấu là cây công trình thường có độ cao đạt tới 30 m, cây xanh quanh năm, thân mọc ra nhiều cành nhỏ, lá mọc so le, phiến lá hình trái xoan, đầu nhọn gốc thì tròn và nhẵn. Hoa thường mọc thành chùm ở ngọn hay gần ngọn, hoa sấu rất nhỏ có màu trắng xanh, pha thêm chút lông mềm.

Quả sấu có hình hơi dẹt. đường kính khoảng 2 cm, khi sấu chín có màu vàng sẫm.
Cây sấu thường ra hoa vào mùa xuân, và mùa hè, có quả vào mùa hè – thu. Sau khi ra quả được 2 tháng là có thể thu hoạch, thời gian thu hoạch có thể dài tới 2 hoặc 3 tháng. Từ tháng 6 đến tháng 9 hàng năm. Bạn đọc cũng nên trồng cây xanh này để tận hưởng hết tác dụng có trong quả sấu.

Trong quả sấu có chứa 80% nước. 1.3 % protid, 8.2 % glucid, sắt, vitamin C… và nhiều chất khác nữa.
Sấu có tính mát, chỉ ho, tiêu đờm có thể chữa được nhiều bệnh như: Nhiệt miệng, ngứa cổ, đau họng, nôn do thai nghén, say rượu, sưng, lở, ngứa, nổi mẩn ở người…
Đối với phụ nữ đang trong thời kỳ thai nghén: Chỉ cần lấy quả sấu nấu canh với cá hay thịt vịt ăn sẽ chóng lành.
Đối với người bị nhiệt miệng có thể dùng từ 4 đến 8 g cùi sấu đem sắc với 2 bát nước đến khi còn nửa bát thì đem uống sau bữa ăn sáng sẽ khỏi. có thể dùng thường xuyên trong 1 tuần. hoặc quả sấu chín có thể đem dầm với đường hoặc muối để ăn trong ngày.
Giải rượu: lấy 10g cùi sấu đem hãm với nước đun sôi đê nguội, cứ cách 30 phút uống một lần.
Trị mụn nhọt, nở loét, mẩn ngứa: dùng lá nấu nước và rửa vào chỗ mụn bị loét sẽ chống hoại tử da.
Chữa ho: cùi quả sấu khoảng 15g, ngâm với muối, ngày có thể ngậm từ 3 đến 5 lần. nên ngậm vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ và sau khi thức dạy.
Trị bỏng: vỏ thân cây sấu dùng để làm thuốc trị bỏng và tử cung bị xuất huyết
Kích thích hệ tiêu hóa: Lấy sấu hấp với đường làm nước giải khát uống trong ngày, hoặc có thể dùng sấu tươi nấu canh cũng rất tốt.
Những điều cấm kỵ khi dùng quả sấu:
Đối với những người bị viêm loét dạ dày không nên dùng khi đói, vì sấu có vị chua không tốt cho những người bị bệnh dạ dày.
Phụ nữ mang thai và trẻ em dưới 12 tháng tuổi nên hạn chế sử dụng loại quả này.

Công ty cây xanh Hoàng Gia bán cây sấu công trình quý hiếm,cây trồng biệt thự, cây nhập ngoại với chất lượng đảm bảo, chế độ bảo hành uy tín, giao hàng trên toàn quốc.
Liên hệ

Mr Vũ 0979 981 613 , Mr Truong 0937 554 368

0 nhận xét:

Đăng nhận xét