Thứ Bảy, 24 tháng 10, 2015

Vẻ đẹp cây tùng la hán - Cây công trình.

Cây Tùng La Hán là một loại cây nằm trong danh sách những giống cây cảnh quý. Tùng La Hán được xem là một loại cây mang lại sự may mắn, phồn vinh, thịnh vượng nên được rất nhiều người sử dụng làm cây kiểng, đặc biệt là những người sành về cây kiểng trong làng.

Tùng La Hán hay còn được gọi là la hán tùng thông la hán,... có tên khoa học là podocarpus macrophyllus, thuộc họ podocarpuceae (thông tre). Cây có chiều cao trung bình nhỏ từ 2-4m, cây tùng la hán to có thể cao đến 10m. Lá cây tùng la hán mọc so le dạng hình xoắn ốc, dày, cứng và có màu xanh đậm, lá cây bền, ít rụng lá . Tùng la hán là một loại cây xanh quanh năm. Quả của cây tùng la hán có dạng trứng, chín có màu đỏ tiá nhìn giống ông La Hán khoác áo cà sa nên có tên gọi là tùng la hán. Ngoài ra hạt của tùng la hán còn dùng để ươm cây trồng.

 Tùng la hán có nguồn gốc từ Trung Quốc và Nhật Bản, cây được nhập về Việt Nam và phát triển ngày càng rộng rãi. Một thời gian dài trước đây, tùng la hán được coi là một loại cây quý hiếm trong các vườn cảnh của những gia đình giàu có, quý tộc, hay các bậc đế vương vua chúa nên khá xa lạ với quần chúng nhân dân lao động. Tùng la hán là một loại cây kiểng đẹp, có sức sống tốt lại dễ chăm sóc. Hơn nữa tùng la hán lại đen lại lợi ích kinh tế lớn nếu người trồng cây biết cách chăm sóc nên được trồng làm cảnh nhiều ở trong vườn, cảnh quan trong nhà máy, biệt thự, dọc lối đi, dải phân cách,.... đặc biệt vỏ cây tùng la hán già bay tróc ra nhìn cổ lão và trang nghiêm nên được trồng nhiều trong chùa.

Tùng la hán là một loại cây thân mộc chịu hạn tốt, thích thời tiết nóng ẩm. Từ bàn tay khéo léo của những nghệ nhân chơi cây cảnh, cây tùng la hán đã trở thành loại cây có giá trị thẩm mĩ, kinh tế cũng như có giá trị rất lớn về mặt phong thủy. Theo quan niệm của người Nhật Bản, tùng la hán là loại cây có linh khí, sống hàng ngàn năm tuổi, có thể cản gió độc, trừ tà, đây là loại cây kiểng nội thấy đẹp và sang trọng trong nhà nếu biết uốn và chăm sóc tốt. Không chỉ vậy, tùng la hán còn mang lại sự thịnh vượng, phồn vinh và may mắn cho gia chủ.
Hiện tại ở Việt Nam không có nhiều cây tùng la hán to và đẹp vì hầu hết tất cả những cây tùng la hán như vậy đều được nhập từ Trung Quốc và Nhật Bản về nên đương nhiên giá cả không hề rẻ, có cây giá trị lên đến hàng chục tỉ đồng. Tùng la hán có màu xanh quanh năm nên luôn gợi lên cho không gian sống của bạn cảm giác tươi mát và không khí trong lành.
Công ty cây xanh Hoàng Gia – Chuyên cung cấp các loại cây công trình, cây đô thị, cảnh cảnh phong thủy với mọi kích thước khác nhau. HOTLINE: Mr Vũ   +84 979 981 613; Mr Truong    +84 937 554 368   

0 nhận xét:

Đăng nhận xét