Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2015

Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây cau vua.

Cây cau vua đang là xu thế thịnh hành trồng cây công trình của nhiều dự án, cây trồng cho thế và dáng đẹp khiến nhiều người không rời được mắt. Bởi vậy, ở đâu chúng ta cũng thấy sự có mặt của chúng.

Để trồng được cây cau vua có dáng đẹp chúng ta cùng tìm hiểu về phương pháp trồng và chăm sóc dưới đây.
Cây cau vua thường được nhân giống từ chính quả của mình, quả của cây cau vua có chứa hạt có thể ươm mầm thành cây con sau một khoảng thời gian nhất định. Vì cây cau vua là loại cây thích hợp với nhiệt độ ấm áp quanh năm và cây thường cho hoa vào lúc tiết trời ấm áp nên hầu hết các cây con được nhân giống theo phương pháp này đều có nguồn gốc là từ miền nam của đất nước. Để nhân giống cây cau vua công trình theo phương pháp ươm cây mầm từ hạt tốt thì người làm vườn cần phải lựa chọn các quả cau già một cách cẩn trọng và kĩ càng. Khi quả cau vua già có hiện tượng hơi khô vỏ, ngoài ra quả của cây sẽ có hiện tượng chuyển từ màu xanh sang màu nâu vàng đặc trưng thì ta tách lấy các hạt cau già bên trong quả và ngâm vào nước từ 10 đến 12 giờ và ủ ấm để khi gieo hạt có thể nảy mầm một cách nhanh nhất có thể. 

Thêm một lưu ý nhỏ nữa là đất dùng để ươm mầm cây cần phải tạo điều kiện tốt nhất có thể để cho cây có thể sống được khi cây mới nảy mầm nên đất phải là loại đất tơi xốp, bên trên những miếng đất dùng để ươm cây thì nên có dàn tránh sương muối cũng như che nắng cho cây để tránh việc thất thoát ,một lượng nước lớn của cây non vào mùa nắng, nếu hiện tượng này sảy ra lâu cây non có thể héo vì mất nước và chết. Thời vụ thích hợp nhất để gieo mầm cây cau non là vào những ngày của tháng cuối năm. Sau khi lên luống những người làm vườn nên chú ý khoảng cách giữa các luống cây là 20x30 cm, tốt nhất là nên để cho cây non phát triển ổn định thì ta chỉ trồng cây mầm từ 3 đến 4 hàng trên một luống. Ngoài ra lúc lấp đất cho cây non ta nên lấp đất cho cây non sâu từ 1 đến 1,5 cm. Phía trên khi ta ta trồng cây non nên phủ một lớp rơm rạ hay những loại rác hữu cơ, các xác cây thực vật mục lên trên mặt đất. Những loại phân bón hữu cơ đó sẽ giúp cho cây giữ được nước cũng như cung cấp cho cây một số lượng các khoáng chất nhất định, nên tưới nước hai lần mỗi ngày cho cây thường xuyên để giữ ẩm cho cây.
khi cây cau vua con mọc lên và có từ hai đến ba bẹ lá đầu tiên thì ta có thể bỏ đi giàn che trước mặt cây cau vua non công trình vì lúc này cây đã có sức đề kháng tốt có thể thích nghi nhanh với môi trường bên ngoài hơn lúc còn nhỏ rất nhiều. Đồng thời tiến hành cùng việc làm tơi xốp mặt đất thì người làm vườn có thể tiến hành bón thúc cho cây bằng phân chuồng pha loãng trong nước. Khi trồng được khoảng thời gian nhất định gần 2 năm thì người làm vườn có thể chuyển cây cau vua trồng từ luống vào bầu đất để bán hoặc cho vào chậu để trồng cây.  
Tại đây, chúng tôi chuyên bán và cung cấp bán cây cau vua để trồng cho các biệt thư, các khu công nghiệp, các công viên lớn nhỏ trên toàn quốc. Hãy bấm số gọi cho chúng tôi, chúng tôi sẽ tư vấn giúp bạn và giúp bạn lựa chọn được loại cây công trình như bạn mong muốn. 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét