Thứ Bảy, 5 tháng 12, 2015

Kỹ thuật trồng cây sấu công trình cho năng suất cao.

Cây sấu công trình là loại cây thân gỗ sống lâu năm, có tán lá rộng và xanh tốt quanh năm, cây rất phù hợp với khí hậu của miền bắc, được trồng nhiều để tạo bóng mát và lấy quả. Quả sấu cũng có nhiều công dụng đặc biệt lên cây được lựa chọn trồng rất nhiều.

Không những cây sấu công trình mà còn cây mít công trình, cây xoài công trình cũng được áp dụng trồng bằng hạt. Dưới cây Cây xanh Hoàng Gia sẽ hướng dẫn các bạn cách trồng cây sấu công trình cực kỳ đơn giản mà lại cho nhiều quả.
Cách nhân giống:
Trước tiên chọn những quả sấu chín vàng từ cây sấu có tuổi đời từ 7 – 10 năm. Cây mẹ phải khỏe, cho năng suất cao và ổn định. Quả sấu được ngâm vào trong nước sạch từ 5 – 7 ngày cho thối rữa hết phần thịt quả, dùng rổ che mắt thưa và cát khô chà xát hết phần thịt của quả, sau đó hong quả ở trong bóng râm.

Sau đó ngâm hạt vào trong nước nóng với tỉ lệ 1: 1 để trong vòng từ 5 – 10 phút để khử nấm và kích thích cho hạt nảy mầm, tiếp tục ngâm trong nước lạnh từ 20 – 24 giờ, đãi sạch phần nước chua nhớt, đem hạt vào ủ trong cát ẩm, độ ẩm từ 75 – 80 % trong vòng 20 – 25 ngày hạt sẽ bắt đầu nứt nanh.
Sau khi hạt nứt nanh tiến hành giâm hạt vào túi bầu nilon có kích thước 5 x 10 cm, với đất bầu thật nhuyễn nhiều màu, đất phù sa + phân chuồng hoai mục pha trộn lẫn nhau theo tỉ lệ 50 : 50 %. Đặt hạt sâu từ 3 – 4 cm, sau đó ươn cây con vào vườn ươm, che ánh sáng với tỉ lệ 70 %.
Sau khi cây được 2 – 4 lá thật thì chuyển sang nilon có kích thước lớn hơn đó là 15 x 30 cm, và tiếp tục che phủ 70 % ánh sáng cho đến khi xuất vườn.
Trước khi xuất vườn khoảng 2 tháng tiến hành đảo đất cho cây, chặt đứt bộ rễ cái để kích thích nhiều rễ phụ phát triển, để sau này trồng không sợ cây bị chột.
ở giai đoạn này cây sấu con thường bị nhiễm bệnh nở cổ rễ nếu trời bị mưa nhiều, cần đề phòng trước bằng cách phun thuốc định kỳ từ 10 – 15 ngày một lần bằng thuốc Anvil 5SC và Valiacin.
Cây sấu công trình không hề kén đất trồng nên được bầu chọn làm cây công trình đẹp. mật độ trồng cây hàng cách hàng 7m, cây cách cây 4 m. sau khi cây được 5 -6 năm tuổi thì cần tỉa bớt những cây cho năng suất kém.
Thời vụ gieo ươm ngay sau khi thu hái quả.
Cần phải bón phân cho cây ở giai đoạn cây dưới 5 tuổi, bón cách 3 tháng lầm lần theo tỉ lệ 0.2:0.1:0.1 (đạm:kali:lân). Lúc cây ra hoa cũng cần phải bón thúc cho cây để cây đầu nhiều quả.
Trường hợp gặp sương muối vào buổi sáng phải dùng nước lã tưới cho cây để rửa lá vào mỗi buổi sáng. Ngừng tưới trước khi trồng 30 ngày.
Cây xanh Hoàng Gia || Bán cây sấu công trình
Với số lượng lớn các cây công trình chúng tôi cung cấp cho khách hàng đủ mọi kích thước khác nhau, cây trồng được đôn đảo trên toàn quốc.
Liên hệ:
Mr. Vũ: 0979 981 613
Mr. Trường: 0937 554 368  
Địa chỉ: Phố Văn phú – Hà Đông – Hà Nội


0 nhận xét:

Đăng nhận xét