Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

Cách trồng và chăm sóc cây hoa hồng Cổ Sapa

Hoa hồng Cổ Sapa là một loại hoa đẹp, dễ trồng và dễ chăm sóc, rất thích hợp trồng tại nhà vườn, biệt thự....
Cây hoa hồng cổ Sapa 5 năm tuổi
Loại đất thích hợp: Đất phù sa, đất pha cát, đất thịt nhẹ. Độ PH từ 6- 8. Trường hợp độ PH dưới 5,5 thì cần bổ sung thêm vôi bột (20-25 kg/sào). Rắc vôi trước khi làm đất. Trước khi trồng cần phải cày bừa, làm sạch cỏ rồi lên luống rộng từ 70-80 cm, cao khoảng 30 cm và trồng thành hàng đôi. Khoảng cách giữa các hàng là 40cm, cây cách cây là 30cm. Lưu ý trước khi trồng cần bón lót thêm phân chuồng hoai mục (Một sào trung bình bón khoảng 7 đến 10 tạ, 25 kg NPK, 15 kg đạm urê, 5 kg phân lân kali clorua). Trong năm đầu bón ít đạm và kali, sang năm thứ 2 thì bổ sung nhiều hơn. Phân chuồng và phân lân cho vào giữa luống. Sau khi trồng được khoảng 15 đến 20 ngày thì tưới đạm và kali để bón thúc cho cây ( lưu ý là không nên bón nhiều quá vì cây dễ bị chết). Sau 3 đến 4 tháng cây sẽ cho hoa.
Vườn ươm hoa hồng Cổ 
Cách chăm sóc cây: Sau khi mầm chính của cây lên cao chừng 20- 25cm thì tiến hành bấm ngọn, chỉ để lại 4 đến 5 cành cấp 1 tỏa đều ra xung quanh để tạo nên khung của cây. Thường xuyên cắt tỉa các lá già và cành tăm để cây giảm sâu bệnh và có thế đẹp. Nên bón cho cây nhiều phân chuồng hoai mục, bùn ao phơi ải, phân lân NPK, phân vi sinh để cây phát triển tốt và bền vững.
Về năng suất hoa: Một năm  sau khi trồng sẽ cho thu 4-5 nghìn bông/sào/năm. Năm thứ 2 có thể cho 10-15 nghìn bông/năm. Năm thứ 3 sản lượng hoa giảm dần còn khoảng7-10 nghìn bông. Năm thứ 4 cây hoa tàn sinh trưởng kém hơn vì vậy muốn có được năng suất cao ta nên tiến hành trồng mới.
Gốc hồng 10 năm tuổi
Kỹ thuật bao hoa: Bình thường nếu để tự nhiên thì hoa nở không đều, thu bán không đồng loạt. Vì vậy bạn cần sử dụng kỹ thuật bao hoa. Bạn dùng giấy chuyên dùng màu trắng không ngấm nước (của Trung Quốc sản xuất), quấn chặt vừa kín bông hoa chuẩn bị nở theo hình chóp nón (khi bỏ giấy ra, sau 1-2 giờ bông hoe sẽ được nở bung ra).

Một số cách phòng trừ  sâu, bệnh hại : Các loại rầy, rệp dùng thuốc Aciara 25EC; Sutin 5EC. Nhện đỏ dùng Sokupi 0,36AS; Ortus 5EC; Pegasus 500EC. Bệnh thán thư, bệnh sương mai, lở cổ rễ hại thân, cành lá, hoe dùng thuốc Alpine 80WP + Cavil 50WP hoặc Ridomin 72% + Carbenzim 50WP.
Mọi thông tin mua cây hoa hồng cổ Sapa, cây công trình, cây đô thị xin liên hệ:
Địa chỉ: Số nhà 42, ngõ 20, phố Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội
Hotline: 0979 981 613
Email: cayxanhhoanggia.vn@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét