Thứ Năm, 5 tháng 11, 2015

Cây xoài công trình - Cây trồng ăn quả.


Cây xoài công trình là một giống cây phổ biến ở những nước có kiểu khí hậu nhiệt đới. Cây xoài thuộc giới plantae, nằm trong họ sapindales, giống như cây sấu công trình cây xoài công trình cũng thuộc họ nhà đào lộn hột.

Cây xoài còn được người dân một số tỉnh khác gọi là cây sài, đây là một trong những giống cây ăn trái điển hình của vùng nhiệt đới. 
Người ta không ai biết chính xác nguồn gốc của cây xoài, nhưng rất nhiều người tin rằng cây xoài là loại cây thực vật thuộc vùng nhiệt đới ở Nam và Đông Nam Á, bao gồm cả miền đông của Ấn Độ và myanmar vì theo như khoa học đã chứng minh dựa vào những mẫu hóa thạch cổ còn sót lại được tìm thấy trên khu vực này có niên đại từ rất lâu đời khoảng 25 đến 30 triệu năm trước.

Công ty cây xanh Hoàng Gia bán cây ăn quả cổ thụ như cây xoài, cây sấu, cây chay, cây khế... mọi giống cây trồng đều được đôn đảo trên toàn quốc.
Cây xoài là một giống cây trồng ăn quả được phân thành khá nhiều loại, những loại điển hình ta có thể kể đến là: loài mangifera persiciforma, loại thứ hai là mangifera odorata ( hay còn gọi là loại cây xoài thơm), loại thứ ba ta có thể biết đến nữa là loại mangifera indica ( hay còn có một tên gọi khác là cây xoài tượng), ngoài những loại kể trên ra thì ta còn có thể thấy được rất nhiều các loại cây xoài khác với những tên gọi khác nhau. Nhưng nói chung, cây xoài có thể chia ra thành hai loại lớn. Một loại có nguồn gốc từ ấn độ, là loại không thể chịu được thời tiết ẩm ướt của những nước có lượng mưa khá lớn, đặc điểm nhận dạng lớn nhất của loại cây xoài này là cây có chồi non màu đỏ, quả của chúng dễ bị nấm mốc trong một thời gian ngắn, ngoài ra quả của loại này là quả đơn phôi có màu vỏ sáng và hình dạng của quả bình thường không có sắc xuất quả biến dạng cao. Loại thứ hai ta có thể phân thành là loại cây xoài thuộc chủng loại đông nam á, cây xoài thuộc chủng loại này chịu được điều kiện nhiệt độ ẩm ướt một cách bình thường và tốt hơn loại cây xoài có nguồn gốc từ ấn độ. đặc điểm nhận dạng của loại cây xoài này khác hẳn loại thứ nhất, chồi của cây xoài này có màu xanh lục hoặc màu hơi đỏ thay vì màu đỏ như loại ở trên, hơn nữa cây và quả của loại cây xoài này có tính kháng nấm mốc sương, quả của chúng thuộc loại đa phôi có màu lục nhạt và hình thon bè ngang như hình quả thận. 


Lá của cây xoài thuộc dòng lá to, mọc so le với nhau, thuộc lọaị lá thường xanh, cứ lá này vàng và rụng thì lá sau lại xanh và nảy lá mới nên lúc nào dù có là mùa đông đi chăng nữa thì cây xoài vẫn cứ xanh lá quanh năm. Hoa của cây xoài có màu trắng hơi ngà vàng, hoa của cây mọc thành chùm hoa lớn ở đầu cành. khi hoa rụng thì cây bắt đầu cho qủa. khi quả xoài già, vỏ của quả có màu hồng sáng, khi vỏ của cây xoài có độ chín đặc trưng của cây thì ta có thể cho tiến hành thu hoạch. thường thường quả xoài được thu hoạch vào lúc tiết trời khô ráo.
Liên hệ với công ty cây xanh Hoàng Gia để có được những cây cổ thụ thế và dáng đẹp - tốt nhất.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét