Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Tác dụng chữa bệnh của cây hoàng lan

Cây Hoàng Lan là một cây cảnh đẹp, được trồng nhiều để tạo cảnh quan cho các khu linh thiêng như chùa, miếu, các khu di tích lịch sử. Không chỉ vậy, cây còn có tác dụng cho việc chế thuốc chữa bệnh hữu ích.
Để các bạn hiểu rõ hơn về cây trồng này, chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn một số đặc điểm quý của loại cây này.
Cây hoàng lan có nhiều tác dụng trong việc chữa bệnh
1. Hoàng Lan trong việc chế biến các loại mỹ phẩm nước hoa.
Tại nhiều địa phương, cây Hoàng Lan được trồng rộng khắp để làm cây xanh công trình cho giá trị về kinh tế. Không chỉ vậy, hoa của cây có thể sử dụng để làm nước thơm gội đầu, tắm rửa. Cây hoàng Lan được trồng nhiều trong vườn nhà để trang trí tạo điểm nhấn cho ngôi nhà của bạn. Hoa của cây được sử dụng để trang trí phòng khác, trao tặng cho nhau trong các dịp lễ hội, ngày vui, thậm chí còn được dải trên giường ngủ trong đêm tân hôn. Tinh dầu của hoa hoàng lan được sử dụng trên khắp thế giới. Bởi vậy, cây được trồng và xuất khẩu với số lượng lớn để lấy hoa làm nước thơm, sản xuất tinh dầu thơm. Đặc biệt, loại nước chiết xuất từ hoa hoàng lan lại không chứa độc tố, không gây dị ứng cho da.
2. Cây trồng tạo cảnh quan sân vườn
Cây hoàng lan rất ít rụng lá, hình dáng của cây đẹp, tán rộng, dễ tạo tán đẹp. Hoa rất đẹp, có mùi thơm quyến rũ nên dược sử dụng cho việc trồng cây xanh đường phố, công viên, khu đô thị, nhà vườn…
3. Cây hoàng lan sử dụng để làm thuốc.
Công dụng trị bệnh của hoa hoàng lan
Vỏ cây hoàng lan dùng để chữa đau bao tử, nhuận trường. Hoa khô dùng để làm thuốc trị bệnh sốt rét, còn hoa tươi giã nhuyễn để trị bệnh dời leo.
Chiết xuất từ tinh dầu hoa hoàng lan có thể trị chứng nghẹt thờ, huyết áp cao, hen suyễn, nhức đầu, thống phong….

0 nhận xét:

Đăng nhận xét