Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

Tại sao phải thay đất cho chậu hoa hồng

Hoa hồng văn khôi khi được trồng trong chậu một thời gian dài sẽ được thay thế bằng lớp đất mới hoàn toàn. Tại sao phải thay thế đất trồng trong chậu và khoảng bao lâu thì phải thay chậu? Mời quý bạn yêu thích cây cảnh theo dõi ở bài viết dưới đây.
Khi cây trồng phát triển khỏe manh trong chậu, đồng nghĩa với việc bộ rễ cũng phát triển nhanh và tầng đất dinh dưỡng cũng bị rửa trôi. Bởi vậy, chỉ sau 1 khoảng thời gian, cây sẽ không còn chất dinh dưỡng để ăn nữa, và đồng nghĩa với việc phải thay thế châu hoa mới để cây phát triển tốt hơn, khỏe mạnh hơn với bộ rễ của mình.


Tuy nhiên sau một thời gian dài trồng cây do sử dụng nhiều phân hóa học cũng như các chất dinh dưỡng của đất sẽ bị rửa trôi khi chúng ta tưới nước hàng ngày, càng ngày đất trồng cây càng kiệt quệ dinh dưỡng dẫn đến năng suất cây trồng suy giảm. Do vậy ta cần phải cải tạo lại đất để tái tạo lại nguồn dinh dưỡng ban đầu và loại trừ các vi khuẩn nấm có hại trong đất, và giúp cho cây dễ dàng hấp thu dinh dưỡng . Điều này là cần thiết và bắt buộc nếu như chúng ta muốn có 1 cây hoa hồng khỏe mạnh cho những lứa hoa chất lượng. Thường thì 6 tháng đến 1 năm chúng ta nên thay đất một lần, và cũng cần thay chậu lớn hơn để phù hợp với kích thước của cây. 

Những cây hoa hồng được trồng trong chậu có kích thước lớn, nhất là đối với những bạn nữ, sẽ rất khó khăn trong việc thay thế đất cho cây, vì một phần không đủ sức và cũng vì làm không được sẽ ảnh hưởng tới bộ rễ của cây. Bởi vậy, chúng tôi có một gợi ý nho nhỏ dành cho bạn đó là.
- Chuẩn bị một chiếc xẻng nhỏ, giá thể trộn đất bao gồm (một than củi hoặc xỉ than tổ ong đập dập + 2 phần đất mịn + Trấu hun + phân hữu cơ + thuốc nầm trichodema hoặc vôi bột trộn lẫn với nhau) nếu có thuốc kích rễ bạn có thể trộn thêm để kích thích rễ để khi thay thế vào chậu đất mới, bộ rễ sẽ nhanh thích nghi và phát triển.
- Sử dụng xẻng nhỏ xắn xung quanh vùng chậu xắn ít một cho đến khi gần gốc cây. Chú ý bạn nên quan sát kỹ tránh xắn quá sát gốc sẽ làm ảnh hưởng tới sự phát triển của rễ. Bỏ lớp đất cũ ra để thay thế giá thể, trộn cùng với đất mới. Sau khi thay thế xong bạn tưới nước cho cây.
Để tránh bị chai đất ta nên bón nhiều phân hữu cơ và hạn chế bón phân hóa học, chúng ta cũng nên kết hợp các loại phân phun quá lá để bổ sung dinh dưỡng cho cây
Chúc các bạn vui vẻ và có được những chậu hoa hồng khoẻ mạnh nhất. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét