Thứ Bảy, 7 tháng 11, 2015

Những điều cần lưu ý khi trồng cây cảnh trong nhà

Trong cuộc sống hiện đại, cây cảnh đẹp hợp với phong thủy luôn chiếm một phần quan trọng để cải tạo môi trường sống, cho ra bầu không khí trong lành. Trồng cây trong nhà không chỉ lấy thẩm mỹ quanh nhà mà còn làm cây bóng mát lan tỏa quanh nhà.

Theo như nghiên cứu mỗi ngày các nhà máy, các công trình cho ra hàng nghìn chất thải độc hại và nguy cơ đầu độc không khí trở lên rất cao và căng thẳng.
Hàng ngày, các chất độc thoát ra từ các vật liệu như cao su, chất dẻo, xăng dầu, chất tẩy rửa, khói thuốc lá, bếp ga, các loại giấy tờ, mực in… những chất này gây ảnh hưởng sức khỏe nghiêm trọng tới con người. với một chậu cây cảnh tươi tốt có thể giúp cho gia chủ có được không khí trong lành, hạn chế những ô nhiếm, bài trừ chất độc hại xung quanh chúng ta,
Cây xanh Hoàng Gia cung cấp và bán cây cảnh các loại. với những cây cảnh đẹp được trồng trong chậu, trang trí trong căn phòng, dùng những thủ thuật nhỏ  cắt tỉa, tạo dáng đẹp, bày trí hợp lý, có thể mang tới cho bạn một không gian đẹp, lý tưởng.

Cây dùng trang trí trong nhà bao gốm có 2 loại: cây  nội thất và cây ngoại thất
Đối với cây nội thất: là những cây trồng trồng ở trong phòng, vào ban đêm chúng thu hút khí CO2 và nhả ra oxy điều tiết không khí, làm sạch không khí trong phòng của bạn.
Đối với cây trồng ngoại thất thì ngược lại: cây trồng ngoài nhà tức là trồng quanh vườn nhà, nếu cây trồng này được trồng ở trong nhà sẽ không phát triển được mà còn có tác hại cho sức khỏe của cong người. ban ngày cây quang hợp ảnh sáng mặt trời. nhả CO2 và thu O2, ban đêm chúng lại không thể quang hợp được vì thiếu ánh sáng. Nếu trồng trong phòng kín sẽ gây thiếu không khí có hại cho con người.
Đã chơi cây cảnh là phải phân bổ theo 3 bộ đó là:
- Bộ tứ quý là: Tùng, trúc, cúc, mai ứng với xuân tùng, hạ trúc, thu cúc, đông mai.
- Bộ tứ linh là: đa, sung, sanh, si những cây cảnh này được trồng ở cửa hoặc sân nhà.
- Bộ tam đa vạn tuế: cây thiên tuế, thanh tuế, sơn tuế….
- cây lộc vừng, sung đang ra quả sẽ ứng với phúc, lộc, thọ đây là những cây được đưa vào nội thất.
Bộ tứ quý bay trong nhà, mặt trước là nam quân tử (tùng, trúc), mặt sau là nữ khuê phòng (cúc, mai).
Đối với cây trồng nội thất, người ta thường đưa những cây trúc nhật, thiết mộc lan, cây vạn niên hay cây phất lộc

Ngoài ra, công ty cây xanh của chúng tôi còn cung cấp và bán cây ăn quả cổ thụ với nhiều kích thước khác nhau, các cây trồng đều được đôn đảo và bảo hành trên toàn quốc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét