Thứ Sáu, 9 tháng 10, 2015

Phương pháp trồng và chăm sóc cây phát lộc

Trong dịp tết cây phát lộc thường được lựa chọn để làm cây cảnh đẹp với nhiều ý nghĩa như mang tới may mắn cho cuộc sống, sức khỏe dồi dào. Cây đặc biệt dễ trồng và dễ chăm sóc phù hợp với phong thủy của nhiều gia đình
Để hiểu rõ hơn về loại cây trồng này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn về cách trồng cây và chăm sóc cây phát lộc.
Cây phát lộc khi mới trồng.

1. Trồng cây phát lộc
Cây phát lộc thường phát triển tốt trong môi trường nước. Các bạn cần chuẩn bị một lọ thủy tinh + nước sạch + cây phát lộc + sỏi để trang trí. Chỉ cần bỏ cây vào chậu sau đó đặt cây vào và xếp sỏi xung quanh tạo thế đứng vững chắc cho cây. Trồng cây phát lộc không hề khó, cái khó nhất chính là khâu chăm sóc cho cây.
>> Tìm hiểu thêm về các loại cây cổ thụ trị giá bạc tỉ.
2. Cách Chăm sóc cây phát lộc
- Nhu cầu Nước: Để cây phát triển tốt , cách tốt nhất là nên đặt cây trong trộng chứa khoảng 2,5cm nước cùng ít sỏi. Tuy nhiên không nên dùng nước có clo và các loại hóa chất khác nếu sử dụng nước clo cây sẽ chết. Bạn nên sử dụng nước đóng chai hoặc nước cất, nếu là nước máy phải để 24 giờ cho nước bay khí clos au đó mới dùng. Thay nước 1 lần/tuần.


Cây cảnh phát lộc thích hợp về bàn làm việc của bạn
-  Ánh sáng:  Thuộc cây ưa ánh sáng nên cần được tiếp xúc nhiều với ánh sáng tự nhiên, tránh ánh sáng trực tiếp làm cho cây dễ bị cháy lá. Nếu bạn thấy cây có dấu hiệu héo lá hoặc thân giãn ra thì đó là cây đang thiếu ánh sáng tự nhiên, hãy đặt cây ở những nơi có ánh sáng như ban công, gần cửa sổ nhé.
>> Cây xanh đô thị mang lại cảnh quan thiên nhiên đẹp cho môi trường.
- Nhiệt độ: Thích hợp với nhiệt độ từ 36 – 50 độ C. Chú ý: không được để cây phát lộc trước máy lạnh, lò sưởi.
- Phân bón: Cây phát lộc trồng trong nước cần bổ sung dạng phân bón dung dịch mỗi tháng một lần. Với dạng phân bón dung dịch này, bạn có thể mua tại các cửa hàng bán vật tư nông nghiệp, loại phân bón chuyên dùng cho cây phát lộc.
- Sâu bệnh: Nếu phát hiện cây có rễ màu đen, nên loại bỏ để tránh vi khuẩn ảnh hưởng đến cả cây.  Tốt nhất là nên thay nước mỗi tuần một lần với nước cất hoặc nước sạch. Nếu thấy tảo bắt đầu xuất hiện thì nên làm sạch chậu cây. Với sâu bọ, bạn có thể tiến hành bắt sâu bọ thường xuyên.
- Cắt tỉa và tạo dáng cho cây phát lộc: Tại thời điểm thích hợp cần cắt tỉa tạo dáng cho cây. Bằng cách uốn xoay cây non trước ánh sáng, cây sẽ phát triển tự nhiên và hướng theo ánh sáng. Thân của loại cây này thường tự mọc ra từ bên hông, tạo thành những hình xoắn ốc đặc trưng.


Khi cắt tỉa chú ý không cắt cành chính mà chỉ nên cắt bỏ những cành khô héo. Bạn có thể tỉa khaongr 3 – 5cm đối với cành chính. Sau khi cắt tỉa nên bôi dung dịch parafin lên chỗ cắt tỉa sẽ giúp chỗ cắt tía lâu mọc nhánh.
Khi đó, đừng ném các cành đã cẳt bỏ, hãy giữ lại chúng để nhân giống thêm một cây phát lộc khác. Nếu vì một lí do nào đó, bạn muốn cắt tỉa cành chính, thì ngay dưới vị trí cắt tỉa sẽ mọc ra chồi non mới và có thể sẽ phân nhánh thành một cây con.


2 nhận xét:

  1. Bạn có thể tư vấn giúp mình loại cây nào phù hợp đem vào phòng làm việc không vậy bạn ?

    Trả lờiXóa