Thứ Sáu, 9 tháng 10, 2015

Hướng dẫn trồng và chăm sóc cây kim ngân

Kim ngân là một trong những loại cây được lựa chọn trồng nhiều nhất trong việc trang trí nội thất văn phòng, gia đình. Với ưu thế là cây cảnh phong thủy đẹp và mang lại được thẩm mỹ, cây nhanh chóng trở thành sự lựa chọn hàng đầu của giới văn phòng.
Tên khác: Cây bím tóc, cây thắt bím, cây phát lộc, cây đôi sam.
Tên khoa học: Pachia aquatica.
Nguồn gốc: có nguồn gốc xuất xứ tại Mexico, Brazill Nam Mỹ và đầm lầy Trung mỹ.
Đặc điểm:
Cây cao trung bình là 6 m, thân cây dẻo dai, bền nên được sử dụng làm bột giấy in tiền tại nước Anh và nước Mỹ. Thời gian gần đây xu thế  trồng cây kim ngân là cây trang trí văn phòng ngày càng phổ biến hơn bao giờ hết.
Vẻ đẹp cây kim ngân hình thắt bím.

1. Kỹ thuật trồng cây kim ngân
Đối Với cây trồng kim ngân, có thể trồng trong chậu hoặc dưới đất tùy theo nhu cầu tạo cảnh của mỗi người về kinh tế hay cảnh quan. Thông thường, cây có thể trồng bằng hạt hoặc trồng bằng thân cây. Sau khoảng 6 tháng gieo hạt cây sẽ phát triển và trở thành cây con. Trong giai đoạn cây phát triển, thân sẽ đan chéo vào nhau tạo thành một hình thắt bím (gọi là cây thắt bím). Sau 6 tháng tiếp theo, cây sẽ được chuyển sang trồng trong chậu.
Khi tiến hành trồng cây kim ngân cần chuẩn bị các vật dụng sau: dùng tro trấu kết hợp trấu sóng và xơ dừa với tỷ lệ 6 – 2 - 3. Trộn đều hỗn hợp vào ½ chậu, sau đó đặt cây kim ngân và lấp đất lại. chú ý tưới nước sao cho ướt toàn bộ đất trong chậu. cần đặt cây chỗ ánh nắng vừa phải, tránh ánh nắng gắt.
2. Hướng dẫn Chăm sóc cây kim ngân


Cách chăm sóc cây kim ngân.

- Tưới nước: Cây trồng cần được tưới nước đầy đủ, để cung cấp cho cây phát triển tốt. nên tưới cây vào mỗi buổi sáng hay buổi chiều mát. Không nên tưới quá nhiều cây sẽ bị ngập úng.
>> Tìm hiểu thêm về các loại cây xanh đô thị, cây cảnh văn phòng.
- Ánh sáng, độ ẩm: cây thích hợp với khí hậu nóng ẩm, không kỵ ánh nắng nhưng không nên đặt cây ở những nơi có ánh nắng gay gắt, nhiệt độ phù hợp nhất cho cây phát triển là từ 18 – 26 độ C. Nếu đặt cây trong nhà thỉnh thoảng bạn phải đưa cây ra ngoài trời khoảng 10 ngày / lần để cây hấp thụ ánh sáng và phát triển tốt hơn.
Cách chăm sóc cây kim ngân nhỏ đẹp.


- Phân bón: Dùng phân bón NPK để bón cho cây. Có thể dùng phân tưới xung quanh gốc cây, thời gian bón cách nhau 20 ngày/lần. Đối với cây kim ngân đã có hoa, quả thì nên bổ sung thêm kali hòa tan cùng nước sau đó tưới cho cây.
- Sâu bệnh: Cây kim ngân thường gặp ít sâu bệnh nhưng nếu có sẽ là rầy hoặc rệp tấn công. Khi đó, người trồng cây nên dùng thuốc Diazan, Krate để xịt cho cây.
Hi vọng những thông tin cơ bản này sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm trồng cây kim ngân để có những chậu kim ngân đẹp, trang trí cho ngôi nhà, không gian văn phòng của mình.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét