Thứ Năm, 6 tháng 10, 2016

Đặc điểm của cây bưởi công trình

Cây bưởi công trình là một cây ăn quả có nhiều dinh dưỡng, cây được lựa chọn rất nhiều trồng làm công trình cây mang lại giá trị kinh tế. Không chỉ vậy, bưởi còn sử dụng để tạo thành những cây bonsai bắt mắt vô cùng. Khiến cho giới cây cảnh thích thú với màu vàng óng và trĩu quả.
Cây bưởi diễn
Cây bưởi da xanh
Bưởi da xanh
Cây bưởi công trình
Cây bưởi  cây thân gỗ có kích thước trung bình với chiều cao từ 3 – 4m. Bao bọc quanh thân là một lớp vỏ, vỏ cây sần nhẹ có màu vàng xanh, trên bề mặt nhiều vết sẹo để lại do các cành già cỗi rụng xuống để lại, ở các vết nứt nhỏ đôi khi xuất hiện những vết nhựa chảy ra. Cây chỉ có 1 gốc chính, đường kính 5 đến 7cm và vươn ra 2 đến 3 cành lớn, từ các cành lớn lại toả ra nhiều cành nhánh, nhỏ nhưng dài. Thân cây có gai nhọn và sắc. Gai bưởi ứng dụng nhiều thứ trong cuộc sống.
-  Hoa bưởi  mọc kép, chúng thường mọc thành từng cụm lớn từ 6 đến 10 bông. Hương thơm dễ chịu giống như cây nguyệt quế.
-  Lá hình trứng, hơi nhăn. Chiều dài từ 10 – 12cm, rộng 4 – 6cm, dáng thuôn gọn, nhọn ở phần đầu. Màu xanh thẫm, bóng. Chúng mọc tập trung ở phần ngọn cành con, mỗi cuống từ 1 – 3 lá.
-  Một cây bưởi không cho quá nhiều quả đây là giống bưởi thường, nhưng đối với các giống bưởi được lai tạo như hiện nay, một cây bưởi có đường kính nhỏ cũng có thể cho tới 40 trái/ 1 cây. Quả bưởi thường mọc tại vị trí ngọn cành, hướng trĩu rủ xuống dưới, vì vậy, khi quả phát triển, người trồng thường phải có biện pháp giữ quả sao cho không bị ảnh hưởng bởi thời tiết. Quả Bưởi có hình cầu, kích thước to hay nhỏ phụ thuộc vào từng loại giống. Vỏ ngoài có màu xanh, xanh nhạt hoặc vàng óng. Lớp vỏ dày dặn, cùi mềm dày khoảng 1 – 2cm, cùi bưởi được sử dụng để nấu chè rất ngon. Trong quả gồm nhiều múi lớn nhỏ đan xen với nhau, dày, các tép mọng nước.

Tại Việt Nam hiện nay có 2 loại bưởi  chính là bưởi chua hoặc bưởi ngọt. Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, cây được nghiên cứu và cấy ghép cho ra loại quả có vị chua ngọt rất ngon và dễ ăn.
Cây bưởi được lựa chọn trồng để thiết kế sân vườn, trồng làm cây cảnh bonsai, trồng làm cây ăn quả mang lại giá trị kinh tế cao nhất là tại vùng đất Hưng Yên và Phú thọ.

6 nhận xét:

  1. cây tốt quá, vài bữa sẽ tậu vài em

    Trả lờiXóa
  2. trồng mấy cây này có tốn nhiều thời gian chăm sóc không nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  3. cây ra quả đẹp quá, mình muốn mua trồng thì gọi số nào ạ ?

    Trả lờiXóa
  4. Ở đây cung cấp cây rất chất lượng, còn hỗ trợ trồng cây luôn, dịch vụ tuyệt vời

    Trả lờiXóa
  5. Giống rất tốt và dễ trồng

    Trả lờiXóa